Sài Gòn – Trở về với dĩ vãng – back to my memory


pierredeloubresse

Bốn mươi năm nơi đất khách . Có nhửng đêm tôi trở về quá khứ , những đêm buồn vì nhớ đến quê hương , nhớ Saigon , thành phố mà tôi đả lớn lên . Nhớ tới mái trường xưa , những con đường củ , những toà nhà thời Pháp . Những hình ảnh nầy nó quấn mải trong lòng tôi và có lẻ là suốt cả cuộc đời tôi .

Bốn mươi năm quê người , tôi học được cái hay , cái khôn của họ. Bốn mươi năm sống tôi củng thấy được ánh sáng và bóng tối của nơi tôi sống. Chuyến về Việt Nam nầy là nhửng bước chân trở về dỉ vảng , ngược giòng thời gian . Việt Nam , Saigon ngày nay chắc chắn không phải Việt Nam , Saigon ngày tôi ra đi .

” Sàigòn ơi, tôi đã mất…

View original post 2,445 more words

Thank for your comments

