CÔNG PHU VĨNH XUÂN NỘI GIA


vinh-xuan-quyen

Vĩnh Xuân sẽ thực sự là một môn võ đầy sức mạnh khi được luyện tập theo đường lối của một môn nội gia quyền. Tuy nhiên, nó thường được dạy như là một môn ngoại gia, chỉ có một số ít chỗ truyền dạy môn võ này theo phong cách nội gia.

Với một người bắt đầu học Vĩnh Xuân theo phong cách ngoại gia, họ sẽ học cách chặn các đòn tấn công với than thủ hay bàng thủ. Họ sẽ được dạy cách dùng từng kỹ thuật trong từng tình huống cụ thể. Họ được người hướng dẫn đưa cho một danh sách các kỹ năng, và luyện tập chúng liên tục.

Còn để có thể tập trung vào tính chất nội gia của môn võ này, thì người tập cần phải nghiên cứu sâu về các kỹ năng. Họ cần cảm nhận cơ thể mình, và nhận thức rõ các bộ phận khác nhau. Họ cần học cách thư giãn, thư giãn đến mức mà họ có thể cảm nhận khớp xương của mình di chuyển. Đó mới là phong cách nội gia, nó giúp người tập khám phá cơ thể của mình, khám phá cách cơ thể vận động và tạo ra một thứ sức mạnh khủng khiếp.

Bạn cần phải cảm nhận được cơ thể mình, trước khi bạn có thể kết nối toàn thân với nhau và sử dụng nó để phóng ra một lực khủng khiếp. Vĩnh Xuân nếu không được tập theo đường lối nội gia thì sẽ là một môn võ rất yếu thế (dẫn đến việc phải kết hợp thêm kỹ thuật của môn khác). Bàng thủ là một tư thế rất yếu. Việc tung quyền liên tiếp cũng dễ bị hóa giải và các thế tay thì trông khá vụng về. Các cú đấm có đường quyền ngắn, và chỉ có những người to lớn mới có thể phát ra sức mạnh với những cú đấm như thế.

Nếu một người rèn luyện cơ thể theo phong cách nội gia, họ có thể thư giãn và kết nối các bộ phận cơ thể lại với nhau. Thử nghĩ xem ai có thể đấm mạnh hơn, một người đàn ông to con với cánh tay nặng 40 ký, hay một người phụ nữ nặng 40 ký mà có thể dồn hết trọng lượng của mình vào cú đấm? Với tôi, thì điều thú vị là người có khả năng kết nối các bộ phận trên cơ thể sẽ là người có cú đấm tốt hơn.

Với cách luyện tập ngoại gia, hay các phái cương, thì để tăng cường sức mạnh họ cần phải rèn luyện thể chất rất nhiều. Nhưng với những người luyện Vĩnh Xuân theo phong cách nội gia thì lại khác. Việc luyện tập thể chất có thể gây trở ngại cho việc thư giãn. Sự căng thẳng trong cơ thể sẽ làm giảm khả năng kết nối và tách biệt các khối cơ riêng rẽ với nhau thay vì thống nhất chúng lại thành một thể thống nhất.

Với một người luyện Vĩnh Xuân nội gia, việc rèn luyện với các bài tập, và niêm thủ là cách để tăng cường sức mạnh. Sức mạnh đó không hẳn là sức mạnh theo nghĩa sức mạnh thể chất, mà người tập sẽ có cảm giác thần thái của mình mạnh mẽ hơn người khác. Nếu được, các bạn hãy tìm hiểu về sư phụ Từ Thượng Điền (Chu Shong Tin). Người đàn ông này hiện đã 80 tuổi, và nếu bạn thấy những gì ông ấy có thể làm được, bạn sẽ đồng ý rằng ông ấy rất mạnh mẽ.

Với tôi, ông ấy là hiện thân của 2 tiếng Vĩnh Xuân. Ông ấy đã già và khá là nhỏ nhắn (60kg), nhưng vẫn có thể phóng ra một sức mạnh mà tôi hiếm thấy ở người khác. Điều này cũng khá là phù hợp với truyền thuyết về việc Vĩnh Xuân đã được phụ nữ sáng tạo ra.

Vĩnh Xuân chân chính cần phải được luyện theo phong cách của nội gia quyền, nếu không thì nguồn gốc và tâm pháp của nó sẽ trở thành những lý thuyết vô lý. Một khi người tập đạt được nội lực, và sử dụng tâm trí để tập trung năng lượng, họ sẽ đạt đến sức mạnh thực sự của Vĩnh Xuân.

Tác giả: Phillip Warburton

Nhóm WSC dịch

Thank for your comments

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

@PhilipHungCao

Stay Hungry, Stay Foolish

serializethoughts

Serializing thought objects!

pripasocamera

Pripaso,one of the most professional manufacturers in security industry.

text/plain

ericlaw talks about the web and software in general

kingpoint

Fitness, Gaming and Life endeavors

%d bloggers like this: