Kỉ Niệm Mùa Thi


Cứ đến tháng 6 là một không khí rộn rã nổi lên , không khí của những căng thẳng , của các con số và những công thức tóan học , hóa học , các hiện tượng vật lý , các bài văn và truyện ngắn …. Thấy các bạn học sinh đang nô nức đèn sách cho kì thi làm mình nhớ lại những ngày còn đi học cấp 3 nhỉ .

Nó thật ấm áp , những cơn gió và mưa mùa hè không ngăn cản được bước chân đến trường , những ngày học cuối cùng trước ngày thi tốt nghiệp cũng sôi động không kém , học lúc này hình như là một vấn đề của chuyện riêng , trong lớp chỉ có chứa những quyển lưu bút truyền tay nhau , ghi lại và dán ảnh kỉ niệm . Ngồi học bài mà trong đầu cứ suy nghĩ , nhìn khuôn mặt của các bạn trong lớp mới thấy rằng mình đã qua 3 năm học chung và bây giờ đã đến lúc mỗi người có một mái trường riêng , một tương lai riêng .

Kì thi tốt nghiệp đã kết thúc , mọi người cứ gọi điện thoại cho thầy hỏi “Thầy ơi , đã có điểm thi chưa thầy … ” trong moit mòn từng ngày từng giờ và có lẽ tổng đài của Bình Dương hơi bận rộn với các câu hoỉ tương tự của các bạn muốn biết điểm thi của mình . Một buổi chiều mưa nhưng trời cũng đẹp vì sao ? vì buổi chiều đó cô đem bản điể mtừ trên tỉnh về dán trong trường , mỗi người điều chiều qua nhà rủ nhau đi xem điểm , điện thoại bàn reng liên tục “Minh ơi có điểm, rồi , đi xem điểm đi ” Một người bạn rủ mình chạy ngay lên trường để xem nhưng khi vào trường mới thấy cảm giác vui sướng của các bạn , ai cũng náo nức ….” Đậu rồi …. ” và như thế buổi tối đó như làm mình không ngủ được . Niềm vui đã qua và con đường bước vào đời đang ở phía trước , lấy tập sách ra học tiếp thôi , kì thi Đại Học – Cao Đẳng cũng sắp đến gần .

Kì thi ĐH -CĐ này không chỉ , một mình thí sinh dự thi lo lắng mà là nhà nhà lo , gia đình lo , xã hội cũng lo . Từ phường xã đến tỉnh , mọi người điều đã chuẩn bị khăn gói lên đường , lo lắng lên thành phố tìm chỗ ở cho con cái , nhìn các bậc phụ huynh và các bạn thật thấy mình vẫn còn sướng , nhà mình cũng gần thành phố nên đi về được , còn họ phải lặn lội đường xa và bỏ bê công việc nhà , để cả cha – mẹ – con cùng nhau lang thang với túi xách tìm chỗ , họ thật thương con cái biết bao nhiêu . Một ngày trước ngày thi , thí sinh tập trung để nhận phòng và tìm hiểu thông tin và các thủ tục cuối cùng để ngày mai 4-7 là ngày thi đầu tiên .

Thật khó tả cảm giác của buổi sáng 4-7 đó , mình tới trường thi với ba , vì lúc này không biết đường thành phố và cũng còn quá xa lại với nó , trứoc cổng trường , các bâc cha mẹ cũng đứng chờ từ rất sớm , họ lo lắng đủ thủ , nhìn và ánh mắt họ cũng đã thấy được điều đó .

Mỗi một ngày , mỗi một giờ trôi qua thật nhanh , thế là kì thi cũng đã qua , ai cũng có trường để nhập học , ngừoi thì trường này , trừong nọ , có người không may mắn đậu Đại Học thì tiếp túc luyện thi cho kì thi năm sau . Cứ đến thời gian của những tháng này , mình đi học trên những con đường , đi ngang qua các trường học và bắt đầu nhớ lại cảm giác , một kỉ niệm thoáng qua như những hình ảnh về mình lúc trước , áo trắng tung tăng cặp xách , và bây giờ ngòi đây , cũng có nhiều điều phải lo như các bạn đang bước vào kì thi , nhưng mình không thi vào đâu nữa mà là kì thi của tương lai và sự nghiệp , kì thi của cuộc đời mình . Ra trường làm gì , làm ở đâu , công việc thế nào , rồi 3 năm nữa mình sẽ như thế nào . Chưa ra trường nhưng vẫn cảm thấy lo lắng , lo lắng là mình có thể là những gì để phụ giúp gia đình , tìm một khoảng lương để đỡ một phần chi phí cho cha mẹ , có điều kiện mua những đồ mà mình thích , mua vé cho ba mẹ đi du lịch ….. Không biết khi nào để kiếm đủ money làm chuyện đó hay là vẫ n còn ngồi đây ăn bám cha mẹ …. Bực bội quá , thấy ai cũng có việc làm ổn định mà mình còn chạy long nhong sao mà thấy vô tích sự quá .Thôi cũng phải cố gắng vậy , sắp xong rồi , con đừong phía truớc vẫn còn nhiều chông gai , cuộc sống vẫn còn nhiều điều phải đắng đo suy nghĩ , từ từ mọi việc cũng sẽ thành hiện thực như mình từng mong muốn thôi ….

Trong thời gian sắp tới chắc là cộng đồng bloger sẽ vắng vẻ lắm đây , các bạn học sinh lo tập trung học tập , mọi người bước vào công việc với áp lực cao hơn vì những tháng giữa năm này cũng là lúc mà tập trung cao độ nhất . Thôi chúc các bạn thí sinh đạt kết quả tốt , chúc các bạn đang đi làm sẽ thành công và được promotion mới trong năm nay nhé . Và mình và các bạn những sinh viên cũng phải bước vào những kì thi học kì đầy thử thách đó chứ …..

Hãy nhớ một câu “Không có việc gì khó ” đó chỉ là vấn đề thời gian thôi , bây giờ làm không đưoc sau này cũng sẽ làm được ….

3 thoughts on “Kỉ Niệm Mùa Thi

  1. Pingback: true nutrition

  2. Ch, giờ ny mới biết hối tiếc thời đi học hả em? Người ta thừơng hối tiếc khi cơ hội đ qua mất tiu ri. hehe

    Like

  3. Chc mừng my nghen…lu lu phải như thế thi…chừng no đi học tnh tiếp vậy…h h.

    Like

Thank for your comments

