Một ngày cuối tuần … và người bạn


Một ngày cuối tuần … và người bạn

Tình cờ thật tình cờ

Vào một ngày cuối tuần

Lòng bỗng thấy dưng dưng

Ngồi ngoài hiên hóng gió

Chợt nhớ về ngày xưa

Đã bao năm tháng qua

Bên mái hiên mát lạnh

Lòng vẫn nhớ về ai

Thấy trong lòng trống vắng

Một hơi ấm bên cạnh

Những đêm lạnh mùa mưa

Rồi tình cờ vào máy

Mở gia-hu xem thử

Rồi chuyển qua bờ-lóc

Xem có ai còm-men .

Bỗng thấy lòng vui lên

Có một người còm-men

Niềm tin cho mình biết bạn ấy đang On-lai

Rồi bấm nút 222222

Đầu bên kia vọng lại ,,,,, Là bạn đó phải không

Bạn mà không phải bạn

Vì mình chưa hề quen

Mình mình và bạn bạn, như hai người xa lạ

Hỏng biết là duyên số

Hay gia-hu sắp đặt

Mình gặp bạn đêm nay

Đêm không sao , trời không cao

Trăng lên cao , bên ánh sáng cum-pui-tơ

Mình mải mê bấm phím

Như đã quen từ truớc

Bạn và mình trao đổi

Cuộc nói chuyện thật vui

Rồi bỗng nhiên bạn hỏi

Có thể mình biết tên bạn ? (may i know your name ?)

À, mình là M bạn ạ

Bạn là M phải không .

Hai đứa gọi nhau Mờ – Mờ

Cuộc nói chuyện thật vui

Dường như thời gian trôi đi lẹ

Nó làm mình và bạn,sắp phải lúc Log out

Giờ giao thừa đã đến , sao bạn chưa đi ngủ

Bạn , bạn , bạn , bạn Mờ

Cái âm thanh đó đó ,

Tuy chỉ là dòng chữ , chaỵ trên cái màn hình

Nhưng lòng mình thấy vui

Có thêm một ngừời bạn

Thật là vui biết bao

Tuy là chát với nhau nhưng … giống đang trả bài vậy

Bạn áp dụng những gì được học

Mình nghĩ về quá khứ

Cùng nhau kể chuyện xưa

Chuyện bà hai bà ba

Chuyện con kia thằng nọ

Nhưng thật đầy ý nghĩa

Chỉ tranh luận mà thôi

Cuộc sống này vậy đó

Có những lúc thăng trầm

Cả hai cùng khuyên nhau

Hãy cố lên bạn nhé

Rồi giông tố sẽ qua

Bạn hãy là chính mình

Trong cuộc đời tấp nập

Với bộn bề lo toan

Thiệt là …..

Chát mà khổ vậy sao

Đầu ốc phải suy nghĩ , vầng trán đổ mồ hôi

Có bao nhiêu suy nghĩ , bộc lộ hết cùng Friend

……..

Một ngày mới đã đến ….

Bạn đi ngủ trước đi , mình còn đang bận việc

Trên mà hình gia-hu chỉ còn ta với ta

Bắt đầu một ngày mới

Nhưng sao thấy buồn buồn

Đêm vắnng tiếng ồn ào, của phố chợ đêm cuối

Thức đêm mới thấy đêm dài …. Quả là đêm dài thật

Lại một đêm thức khuya …..

Bài thơ được sáng tác trong tâm trạng không vui cũng không buồn , trong hòan cảnh một ngày cuối tuần ở phố huyện nhỏ , ngồi bên hiên nhà mà thấy người ta đi chơi vui quá , đã bao tháng năm rồi nhỉ …. .

Viết tặng một ngừoi bạn mà là tặng cho tất cả bạn , vì ai cũng là bạn ….

Tặng các bạn bài hát mà mình yêu thích . Click Here

Bài này là bài thơ giở nhất trong các bài mình đã đọc nhưng bước đầu là vậy , sau này sẽ tiến bộ hơn . hihiih .

3 thoughts on “Một ngày cuối tuần … và người bạn

  1. Cm ơn bạn M nh , hồi xưa tới giờ mn Văn M c 8 thi m c M cho 9 l qu dữ rồi … Đọc lại sao thấy n giống viết Report qu .

    Like

  2. Bạn rất uy tn, tặng thơ cho M thật hả…hihi…Để xem no, ừhm…bước đầu bi thơ thế cũng được, cho 9/10 (5 điểm tnh cảm, 4 điểm bi thơ…hehe…). Đa thi, chứ cảm ơn M nha, Chc bạn sẽ c thm thật nhiều người bạn mới.

    Like

Thank for your comments

